ทำ qr codeวิธี สร้าง QR Code ฟรี โปรแกรมสร้างคิวอาร์โค้ดสร้างqr codeให้ สร้าง qr code สำเร็จรูป qr code generator Top 81 by Kendrick 17 ก.พ. 2023 https://Qrcode.in.th qr code

QR Code ดียิ่งกว่า URL สแกนคิวอาร์โค้ด ยังไง

ผมเชื่อว่า หลายท่านคงจะรู้จัก QR Code แล้วก็ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบเฉพาะเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qr code จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าหากถามถึงเรื่องความชื่นชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในตอนนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากมายๆจะเนื่องจากว่าการผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆสาเหตุทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากกว่า URL นั่นเองนะครับ

แล้วมันดีกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีมากกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างพวกเรานะครับ เอาละขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ เรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดียิ่งกว่า URL อย่างไร มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วกว่าพิมพ์ URL สแกนคิวอาร์โค้ด

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายรวมทั้งยอดเยี่ยมในขณะนี้แล้วครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลโดยมากก็จะมาในแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณปรารถนา ซึ่งวิธีการแบบนี้ แม้คุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แต่หากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะขอรับ ดังเช่นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้โฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกครั้งหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ว่าปัญหากลุ่มนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน ด้วยเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วขอรับ ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะขอรับ

2. QR Code qr code generator สแกนคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนวัยชราแล้วก็เด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่ว่าถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ เป็นต้นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แม้กระนั้นกับคนวัยชราหรือเด็กกว่านั้นล่ะขอรับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สบายเลยขอรับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและก็ยุ่งยากกว่ามากมายๆแต่ในทางกลับกันหากใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับผม

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งคนวัยชรารวมทั้งเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยนะครับ แม้กระนั้นถ้าผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนแก่จะยิ่งยากเลยล่ะขอรับ เนื่องจากความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี โดยเหตุนี้ การยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบโจทย์มากยิ่งกว่าขอรับ

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า สร้าง qr code

คุณประโยชน์ซึ่งมาจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในขณะนี้มากมายๆขอรับ เนื่องจากเวลานี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแล้วแต่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้ทั้งนั้น โดยเหตุนั้น การชำระเงินจึงเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆครับผม นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานัปการในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาสมัครเรียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือเพลิดเพลิน แล้วก็ฯลฯเลยครับ ซึ่งถามว่า URL ทำเป็นหรือเปล่า ทำได้ครับ แต่ก็ทำได้ไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แต่คุณสามารถนำไปวางเอาไว้ภายในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่นานัปการมากกว่า URL นั่นเองนะครับ

เป็นไงบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL qr code generator เช่นไร ที่จริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้ทั้งยัง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละครับผม แม้กระนั้นแค่เลือกให้เหมาะกับจุดหมายแล้วก็การใช้งานเพียงแค่นั้น ซึ่งถ้าใครสนใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับรองเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ชื่นชอบ และก็ใช้งานได้ดีอย่างแน่นอนขอรับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม สวัสดีขอรับ

สื่อสารอย่างรวดเร็ว qr code generator Qrcode.in.th 22 MAR 2023 Kendrick Scan qr code qr code generatorqrcode in th Top 47

ขอขอบพระคุณเว็บ สแกนคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Tags: